GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ: 30 Tô Vĩnh Diện - Tp.Pleiku - Tỉnh Gia Lai

Email:  th.nguyenvantroi@gmail.com

Điện thoại: 02693822767;   0869546903

 

 

1. Mô hình hoạt động:  Xây dựng và phát triển nhà trường trở thành trường có chất lượng cao, có thương hiệu là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh khi gởi con em tới trường. Là nơi giáo viên và học sinh luôn tự tin, năng động, sáng tạo và vươn tới thành công.

2. Đặc điểm tình hình:

  Trường TH Nguyễn Văn Trỗi thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, được thành lập từ tháng 8 năm 1990. Khi mới thành lập được lấy tên là trường tiểu học số 1 Hoa Lư.Tháng 5 năm 1999, trường vinh dự được mang tên anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Trường được Bộ Giáo dục -Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2003. Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai công nhận lại năm 2009. Tháng 4 năm 2018, trường được Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 từ năm học 2017-2018.

 Trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III năm học 2008-2009. 

Trường đạt kiểm định mức chất lượng mức độ 3 vào năm 2010.

3. Đội ngũ cán bộ giáo viên:

Nhà trường hiện có 64 cán bộ giáo viên, trong đó BGH: 2 ; GV giảng dạy: 55; TPTĐội: 1; Nhân viên: 6

100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong giáo dục học sinh, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên Anh văn người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

4. Học sinh: Năm học 2018-2019, trường có 43 lớp với tổng số học sinh: 1825 em. Bình quân 42em/lớp.

5Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao, có thương hiệu là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh khi gởi con em tới trường.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD-ĐT.

6. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, tổ chức liên kết với một số trường quốc tế giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

7Phương thức hoạt động của trường: 
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học ứng dụng công nghệ thông tin.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.
8. Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch dạy học theo đúng các văn bản chỉ đạo cảu cấp trên.
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thể dục thể thao, bóng đá…với các trường bạn.
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Thành lập tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi